Wednesday, February 28, 2007

ข่าววิทยุ

ข่าววิทยุ (สำนักข่าว สื่อสาธารณะ)


หัวข้อข่าว ผลสรุปอุบัติเหตุระหว่างเทศการปีใหม่ ช่วง 7 วันอันตราย

ผู้สื่อข่าว นางสาวกุสุมา เพ็งโอ

สายข่าว อาชญากรรม ความยาวข่าว 1-1.51นาที (/)ข่าวอ่าน (/)ข่าวประกอบเสียง


มูลนิธิไต้เต๊กตึ้ง เผยอุบัติเหตุระหว่างเทศการปีใหม่ ช่วง 7วันอันตราย พบอุบัติเหตุบนถนนจากรถจักยานยนต์เป็นส่วนใหญ่ สาเหตุมาจากความประมาทเนื่องจากการดื่มสุรา

นายน้อย ตะลังวิทย์ หัวหน้าวิทยุสื่อสาร มูลนิธิไต้เต๊กตึ้ง จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสื่อสาธารณะว่า มูลนิธิไต้เต๊กตึ้งได้ปฏิบัติงานในช่วง 7 วันอัตราย เพื่อรับมือกับอุบัติเหตุในช่วงเทศการปีใหม่ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม พุทธศักราช 2549 ถึงวันที่ 3 มกราคม พุทธศักราช 2550 ผลปรากฏว่า ส่วนใหญ่เป็นอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเวลากลางคืนโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ สาเหตุมาจากความประมาทเป็นอันดับแรก รองลงมาคือการหลับในเนื่องจากการดื่มสุราที่ทำให้ความสามารถในการขับขี่ลดลง ส่วนสถิติของการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตลอดปี พุทธศักราช 2549 มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 2,891 ราย
-แทรกเสียงแหล่งข่าว-
เริ่มที่ "อุบัติเหตุการจราจร................................................................
จบที่............................................................................จังหวัดนครศรีธรรมราช"
หัวหน้าวิทยุสื่อสาร มูลนิธิไต้เต๊กตึ้ง กล่าวอีกว่าการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางมูลนิธิที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ แม้ว่าสถิติการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุจะเพิ่มสูงขึนทุกปีก็ตามโดยในปีพุทธศักราช2549ที่ผ่านมามียอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 2,891 ราย
กุสุมา เพ็งโอ สำนักข่าวสื่อสาธารณะรายงานจาก มูลนิธิไต้เต๊กตึ้ง จังหวัดนครศรีธรรมราช

No comments: